โคราช ไบค์วีค 2018 จบยิ่งใหญ่ ไบค์เกอร์ร่วมงานนับพัน ยอดบริจาค รพ.มหาราช ทะลุ 1.5 ล้านบาท


ข่าวทั้งหมด : จับกระแส / โคราช ไบค์วีค 2018 จบยิ่งใหญ่ ไบค์เกอร์ร่วมงานนับพัน ยอดบริจาค รพ.มหาราช ทะลุ 1.5 ล้านบาท

โคราช ไบค์วีค 2018 จบยิ่งใหญ่ ไบค์เกอร์ร่วมงานนับพัน ยอดบริจาค รพ.มหาราช ทะลุ 1.5 ล้านบาท

โคราชไบค์วีค 2018ด้วยคอนเซ็ปต์ 2 ล้อคือกั๋นกระแสตอบรับยิ่งใหญ่ ไบค์เกอร์ทั่วประเทศ สานสัมพันธ์สร้างความสามัคคี ทัพบิ๊กไบค์กว่า 2,500 คัน จาก 4 ประเทศ เข้าร่วมกิจกรรม


นครราชสีมา - ผ่านไปแล้วสำหรับกิจกรรมของชาวสองล้อ ไบค์เกอร์จากทั่วสารทิศมุ่งหน้าสู่ จังหวัดนครราชสีมาในงาน “โคราชไบค์วีค 2018” เมื่อ 17 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา หลังจากกระแสตอบรับ ของชาวไบค์เกอร์ทั่วประเทศ ต่างแห่แหนมุ่งหน้าร่วมกิจกรรม โคราช ไบค์วีค 2018 อย่างอุ่นหนาฝาคั่ง บรรยากาศการจัดงาน เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ยิ่งใหญ่ และแน่นอนว่าบรรดา กลุ่มไบค์เกอร์คลับที่มีชื่อเสียงมากมาย ต่างเดินทางมาจากทั่วทุกภูมิภาค เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคม และสานสัมพันธ์สร้างความสามัคคี พร้อมเป็นการสะท้อนสู่สังคมถึงความตั้งใจจริง ในการที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในการพัฒนาคุณภาพผู้ใช้รถจักรยานยนต์ทุกระดับชั้น ให้มีสามัญสำนึกในการร่วมทำดีเพื่อสังคม ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างเหมาะสม ถูกต้องตามหลักกฏหมาย และสร้างพื้นฐานทางสังคมให้กลุ่มผู้ใช้จักรยานยนต์ทั้งหลายให้ได้รับการยอมรับจากสังคมมวลรวม ทัพบิ๊กไบค์กว่า 2,500 คัน จาก 4 ประเทศ เข้าร่วมกิจกรรม โคราชไบค์วีค 2018ด้วยคอนเซ็ปต์ 2 ล้อคือกั๋น


โดยบรรดานักขี่มอเตอร์ไซด์ทั้งชายและหญิง จากทั้งในประเทศไทยและในประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สปป.ลาว มาเลเซีย กัมพูชา เวียดนาม ต่างเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์มุ่งหน้าสู่ จังหวัดนครราชสีมา ดดยมีที่หมายเพื่อมาร่วมงาน โคราชไบค์วีค 2018 ซึ่งบรรยากาศบนท้องถนนตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หากมีโอกาสเดินทางไปในแถบจังหวัด นครราชสีมา สระบุรี อยุธยา จะเห็นถึงบรรดารถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์มากมายที่ขับขี่กันหนาตา จากการสอบถามไบค์เกอร์หลายกลุ่ม ต่างบอกเล่าประสบการณ์ความสุขในการขับขี่รถคู่ใจ ท่องเที่ยวไปในสถานที่ต่างๆ ถือเป็นการปลุกกระแสการท่องเที่ยวในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา ให้คึกคักมากยิ่งขึ้น ด้านนายบพิธ ฤกษ์สำราญอาร์ทประธานจัดงานโคราชไบค์วีค 2018 กล่าวว่า “การจัดงานโคราชไบค์วีค 2018 ผลตอบรับที่เกิดขึ้นจากการจัดงานถือว่าเป็นเรื่องที่เกินความคาดหมายของคณะผู้จัดเป็นอย่างมาก จากกระแสตอบรับของชาวไบค์เกอร์ ผู้นิยมชีวิตสองล้อจากทั่วทุกสารทิศ เรามีเจตนารมเริ่มต้นในการจัดงานเพื่อ จัดกิจกรรมสาธารณกุศลเพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ สมทบทุนสร้างอาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ รพ.มหาราช เป็นอันดับแรก ส่วนสิ่งที่ได้เสริมมา ผมมองว่าเป็นเรื่องของการได้สานสัมพันธ์ในกลุ่มไบค์เกอร์ที่มีความผูกพันกันเสมือนพี่น้อง หลายกลุ่มไม่เคยพบกันมาก่อน หลายคนไม่เคยรู้จักกัน แต่การที่เราได้จัดงานโคราชไบค์วีค 2018 ขึ้นในครั้งนี้ บรรยากาสในงานตลอดจนความร่วมแรง ร่วมใจของพี่น้องสองล้อจากทุกสารทิศ ได้สะท้อนให้เห็นว่า สังคมสองล้อของไทย เป็นสังคมพี่น้องที่มีความรักใคร่ กลมเกลียว มีความปรารถนาดีต่อกันอย่างยิ่ง ที่สำคัญ การทำกิจกรรมตลอดทั้งช่วงวันที่ 17 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา เราเริ่มต้นด้วยการถวายความคาราวะ เคารพบูชาต่อท่านท้าวสุรนารี ซึ่งถือว่าท่านเป็นวีรสตรี ที่เป็นศูนย์รวมความสมัครสมานสามัคคีของชาวโคราช ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี


ชมรมบิ๊กไบค์ร่วมกับเดอะมอลล์โคราช ได้มีพิธีเปิดงาน โคราช ไบค์วีค 2018พร้อมปล่อยขบวนคาราวานบิ๊กไบค์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ 2 ล้อคือกั๋นโดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานพร้อมด้วย นายกฯสุรวุฒิ เชิดชัย นายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีตรมว.อุตสาหกรรม ตัวผม นายบพิธ ฤกษ์สำราญ ประธานชมรมบิ๊กไบค์ไบค์เกอร์สยาม 77 จังหวัด ท่ามกลางกลุ่มบิ๊กไบค์กว่า 200 คัน ที่ร่วมขบวนขับขี่โปรโมทกิจกรรมในช่วงเช้า จากนั้นในช่วงเย็น กิจกรรมที่ดำเนินไปในงานโคราชไบค์วีคในครั้งนี้ ก็เต็มไปด้วยความสนุกสนาน และแน่นอนประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ด้วยแรงใจแรงสนับสนุนจากพี่น้องสองล้อทุกท่าน


กับคำถามที่เกี่ยวกับการสนับสนุน ให้งานบรรลุผลสำเร็จในครั้งนี้ คุณอาร์ท กล่าวว่า “แรกเริ่มจัดงาน ต้องบอกว่าแทบจะไม่น่าเชื่อว่ามันจะสามารถเกิดขึ้นได้ครับ แต่ด้วย กำลังใจและความจริงจัง จริงใจของเพื่อนๆพี่ๆทุกท่าน ที่เข้ามามีส่วนร่วมในการตกผลึกความคิด การวางแผนการจัดการที่เหมาะสม และที่สำคัญ ความเป็นเพื่อน พี่น้อง ผู้มีความปรารถนาดีต่อกันอย่างยิ่ง ที่หวังในจุดเดียวกันคือ อยากให้เกิดงานบุญที่ทำเพื่อสังคมอย่างแท้จริง อยากให้เกิดงานรื่นเริงในหมู่พี่น้อง ให้พวกเราทุกคนได้สานสัมพันธ์และปลูกฝังความรักใคร่ ปรองดอง ช่วยเหลือเกื้อกูล และมีนำใจต่อกัน เป็นแบบอย่างของผู้ใช้รถจักรยานยนต์ที่จะเป็นตัวอย่างของน้ำดี ที่จะเป็นแบบอย่างให้กับน้องๆและสะท้อนความดีงามที่พวกเราสามารถทำได้ ให้สังคมมองเห็นว่าแท้ที่จริงแล้ว พวกเราทุกคน สามารถใช้รถใช้ถนน ใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพร่วมกันได้อย่างมีความสุขในสังคม นั่นคือความสำเร็จของงานในครั้งนี้


ผลสำเร็จของการจัดงาน นอกจากจำนวนคน จำนวนรถ และกิจกรรมที่เกิดขึ้นแล้ว หลังจากการจัดงานผ่านพ้น คณะผู้จัดงานสามารถสรุปตัวเลขจากการจำหน่ายบัตรผ่านประตู การทำเสื้อและของที่ระลึกออกจำหน่ายเพื่อหาทุนบริจาค โดยตัวเลขล่าสุดที่จะนำขึ้นบริจาคแก่  รพ.มหาราช ตามโครงการจัดกิจกรรมสาธารณกุศลเพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ สมทบทุนสร้างอาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ มียอดเงินสูงถึง 1.5 ล้านบาท นับเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม และเป็นแบบอย่างให้กับงานไบค์วีค อื่นๆในโอกาสต่อจากนี้ไป ที่เชื่อว่าจะมีกิจกรรมดีๆของชาวสองล้อเกิดขึ้นอีกมากมาย

สุดท้าย คุณบพิธ ฤกษ์สำราญ ประธานจัดงาน ได้กล่าวทิ้งท้ายถึงกิจกรรมในครั้งนี้ว่า เรากำลังประชุมและเริ่มต้นวางแผนในการทำกิจกรรม โคราช ไบค์วีค 2019 กันแล้วครับ อยากให้คำยืนยันถึงพี่น้องสองล้อทุกท่านว่า จะทำงานครั้งต่อไปให้ดีที่สุด งานจะมีคุรภาพและมีเป้าหมายสืบสานการกระทำคุณงามความดีเพื่อสังคมต่อไปอย่างแน่นอน อยากบอกว่า นอกจากงานเลี้ยงสังสรรค์ และการรวมตัวของไบค์เกอร์หลากหลายเชื้อชาติ หลากหลายกลุ่มแล้วนั้น งานโคราช ไบค์วีค 2018 ยังได้จุดประกายให้ทุกภาคส่วนได้เห็นว่า งานดังกล่าวมีความสำคัญต่อจังหวัดนครราชสีมาอย่างยิ่ง ด้วยเป็นกิจกรรมที่ส่งผลดีต่อทั้งการท่องเที่ยวของจังหวัด และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดความคึกคักขึ้นในภูมิภาคอีสานบ้านเรา สร้างภาพลักษณ์เมืองน่าอยู่ เมืองปลอดภัย และทำให้พ่อค้าแม่ค้า ต่างมีความสุขในการที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เกิดการค้าขาย กระจายรายได้สู่ทุกภาคส่วนทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ที่พัก เรียกได้ว่าน่าจะส่งผลดีให้กับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง


ผมในฐานะตัวแทนคณะทำงาน อยากฝากไปยังหน่วยงานภาครัฐ ขอขอบพระคุณในการให้ความร่วมมือและสนับสนุนในกิจกรรมที่ผ่านมา และอยากให้ภาครัฐได้มาร่วมมือกับเราเดินหน้าทำกิจกรรม โคราช ไบค์วีค 2019 และทำให้งานนี้กลายเป็นงานประเพณีประจำปี ที่สำคัญของคนโคราชสืบต่อไป...

อมร วรมาลี / amornthaitelegraph@gmail.com




ขอขอบคุณ : โคราชไบค์วีค 2018,Butterfly Riders Club,Friendly Riders Club,Sor Wor Riders Club of Thailand

แสดงความคิดเห็น


คำค้นหาทั่วไป


กีฬาแต้มเท่าผีไฮไลท์ พรีเมียร์ลีกพรีเมียร์ลีกแมนเชสเตอร์ เอฟเวอร์ตันบาร์เซโลน่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษอังกฤษพรีเมียร์ลีกคูตี้ชูมาเน่น้องเมยโดนซ้อมแฉ “น้องเมย”เตรียมทหารนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ มารีญาพันชีวิตสุดมันส์ วิ่งนักวิ่งไทย-เทศสิงห์เติมจี๊ด!ร่วมวิ่งแอดเวนเจอร์ ข่าวกีฬาย้อนหลังรอบโลกกีฬาก้าวสู่ปีที่ 7สุโขทัยมาราธอน 2017′วิ่งเพื่อมรดกโลกศึกวอลเลย์บอลปลื้มจิตร์-นุศราโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ตกีฬาโปรอาร์มธงชัย ใจดี โชคชัยจีทีเอ็มมอเตอร์สปอร์ตไทยToyota Motorsportสายสปีดโคราชพิสูจน์ความเร็วซิ่งกระกาย สุดมันส์กลางเชียงใหม่Super Car GTMโตโยต้า ทีมไทยแลนด์เรซที่ 3 Division 1รถยนต์โตโยต้า86ศึก RAATศึกซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2017ซูเปอร์คาร์จีทีเอ็มสนามช้างไทยแลนด์ เรซซิ่งนักบิดมวยไชยาฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2017ถ่ายทอดสดฟุตบอลผลบอลสดเอเอฟซี ชิงชนะเลิศฟุตบอลสถิติเมืองทองบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเจลีกคู่แข่ง ACLเจลีกคัพข่าวกีฬา พรีเมียร์ลีก อังกฤษข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ตารางคะแนนกีฬาที่น่าสนใจ